Review SuriyanChandra AT Ayutthaya

รีวิว SuriyanChandra AT Ayutthaya สุริยันจันทรา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เวลาไปเที่ยวอยุธยาหลายคนคงนึกถึงการไปไหว้พระทำบุญ ถ่ายรูปกับเจดีย์ แต่จริงๆ แล้วก็ยังมีกิจกรรมในรูปแบบอื่นๆ ด้วย หนึ่งในนั้นก็คือ การล่องเรือชมแม่น้ำน้อยและกินอาหารไทยโบราณ ที่ร้านสุริยันจันทรา ร้านนี้เจ้าของได้นำโรงสีโบราณของครอบครัวอายุเก่าแก่มาตกแต่งใหม่กลายเป็นร้านอาหารที่หรูหราโมเดิร์นขึ้น ที่นี่มีแพคเกจชุดอาหารพร้อมล่องเรือแบบโบราณแต่ตกแต่งเพิ่มความทันสมัยสะดวกสบายเข้าไป มีให้เลือกหลากหลายแพคเกจ ตามจำนวนคน เรือมีตั้งแต่ลำเล็กมาเป็นคู่รักไปจนถึงลำใหญ่ที่ขนกันมาได้ทั้งครอบครัว

SuriyanChandra AT Ayutthaya

ทางร้านมีที่จอดรถและมีจุดต้อนรับ Reception ที่จัดตกแต่งได้อย่างสวยงามผสมผสานความเป็นไทยด้วยเรือนไทย การใช้ไม้ และโคมไฟแบบตะวันตก พร้อมรับ Welcome drink นั่งดื่มให้กลับมาสดชื่นจากการนั่งรถเดินทางมา จากนั้นก็จะผ่านสนามหญ้าสีเขียวไปสู่ตรงบริเวณที่เป็นส่วนของร้านอาหารที่อยู่ติดริมน้ำ

SuriyanChandra AT Ayutthaya – Reception

อาหารสำหรับเราคือ จัดจานมาสวยงาม ประณีต อลังทุกจานเลย รสชาติที่ซึมซับทางสายตานี่ดีงาม ถ่ายรูปสวยแน่นอน ส่วนรสชาติสำหรับเราคือกินได้ มีทั้งจานถูกปาก และจานที่กินแล้วเฉยๆ หรือบางจานจะรสจัดไปสำหรับเราแบบเผ็ดโดด แต่ส่วนตัวเราเป็นคนไม่ค่อยทานเผ็ดเองด้วย ถ้าไปจังหวะที่คนเยอะมากๆ ก็แอบมีระยะเวลาในการนั่งรออาหารนิดนึงนะคะ แต่ถ้าเป็นคนนั่งรอชิวๆ ชมแม่น้ำ ชมนก ชมไม้ สูดอากาศ นั่งคุยกันไปก็ไม่ได้รู้สึกนานมากเกิน

ซึ่งจริงๆ แล้ว ไฮไลต์จะอยู่ที่ล่องเรือนี่แหละ ตอนที่ไปถือว่าเป็นวันที่อากาศดีมากๆ ไม่ร้อนและฟ้าใสไม่มีฝน เลยยิ่งเพิ่มความสวยงามให้กับวิวสองฝั่งข้างทาง แม่น้ำที่นี่ไหลนิ่งๆ เอื่อยๆ ไม่ต้องกลัวโคลงเคลง ไม่เมาเรือ บนเรือก็มีเครื่องดื่มเสิร์ฟและมีชุดขนมไทยที่ให้บริการ ซึ่งขนมไทยที่นี่ทำได้ดี รสชาติอร่อย พนักงานบริการดี สามารถให้ความรู้และแนะนำสถานที่ตลอดเส้นทางให้ได้ ระหว่างที่ล่องเรือ

หากใครสนใจทั้งการกินข้าวและล่องเรือ เมื่อได้จำนวนสมาชิกที่จะร่วมเดินทางแล้ว แนะนำว่าต้องจองไปก่อนนะคะ และเรือมีเป็นรอบเวลาต่างๆ ให้เลือกด้วย ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ของทางร้าน https://facebook.com/suriyanchantrarestaurant/

ท่าโพสนี้คือพยายามเป็นญาญ่า ลองเข้าไปดูในเฟชบุ๊คของทางร้านได้ มีรูปคุณญาญ่าอยู่

SuriyanChandra Restaurant
062 852 8883
https://goo.gl/maps/bCutWaaqUJZUeomS8

ใส่ความเห็น