Review Rossini’s at Sheraton Grande Sukhumvit

รีวิวห้องอาหารรอสซินีส์ ที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

ห้องอาหารอิตาเลียนเก่าแก่ร้านนี้ ได้รับรางวัล The Michelin Plate Award Winner ในปี 2020 และ 2021 นี้ด้วย มาทานดินเนอร์อาหารอิตาเลียนที่ห้องอาหารนี้ เนื่องจากได้มีโอกาสมาเข้าพักที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท สามารถดูรีวิวเกี่ยวกับโรงแรมและห้องพักได้ตามลิ้งค์นี้ >> https://bellejourneys.com/2021/11/15/review-sheraton-grande-sukhumvit/

มาโฟกัสกันต่อที่อาหาร ครั้งนี้มาทานในโปร Luxury Dinecation 2499++ ลำหรับ 2 คน ราคาไม่รวมห้องพัก เป็นอาหารเซ็ต 4 คอร์ส เมนูที่มีให้เลือกตามภาพด้านล่าง

อาหารโดยรวมอร่อย เริ่มต้นด้วยขนมปังมาเสิร์ฟอุ่นๆ นุ่มๆ ก้อนใหญ่ที่แบ่งกันกินสองคนตามด้วยน้ำแทบฟูเต็มกระเพาะ แต่อร่อยก็ฟาดกันไปหมดก้อน จากนั้นก็ตามมาด้วยคอร์สแรก Antipasto Trio ซึ่ง 3 อย่างที่เราได้เลือกเป็น 1. Gamberi in Salsa aurora 2. Burrata, datterini, rucola selvatica, pistacchi และ 3. Caesar salad

ต่อมาคอร์สที่สองเป็น Pasta ได้เลือกเป็น Tortelli di vitello all ’Alnese และ Gnocchetti sardi ส่วนตัวแอบชอบ Tortelli di vitello all ’Alnese มากกว่า

ต่อมาคอร์สที่ 3 Main ซึ่งเรารออาหารนานจนค่อนข้างขาดตอน มันมาห่างมากเกินไป หลังจากเก็บจานคอร์ส 2 Pasta เรารอเป็นเวลาถึง 45-50 นาที จนจะง่วงนอน ซึ่งเราคิดว่ามันไม่น่าปกตินะที่ทิ้งช่วงนานขาดนั้น นานจนไม่มีเรื่องจะคุยบนโต๊ะอาหารแล้ว นั่งเล่นมือถือรอกันไป จนต้องเรียกพนักงานมาให้ช่วยไปตามอาหารหน่อยเถอะ เอาหัวปักกำแพงแล้วจะหลับ สีหน้าเริ่มออกแล้ว แม้จะเข้าใจว่าจังหวะนั้นลูกค้าแน่นเต้มทุกโต๊ะแล้ว (ตำหนิได้จ่ายตังค์เอง) จากนั้นสิ่งที่สั่งก็มาได้แก่ Salmone in crosta alle erbe, avocado eriduzone di yuzu e carote และ Costolette d’agnello alla griglia, con cous cous alle nocciole zucca [อย่าให้เขียนตัวสะกดภาษาไทยว่าอ่านว่าอะไร ไม่ได้เหมือนกัน 555] แม้จะรอนานแต่ก็อร่อยกินหมดเกลี้ยงค่ะ

คอร์สที่ 4 Dessert Duo คอร์สสุดท้าย ก็เลือกมาทั้ง Rossini’s tiramisu และ Greek yogurt panna cotta ซึ่งแม้ท้องจะค่อนข้างอิ่มมากแล้ว แต่ทั้งสองอย่างอร่อยมาก ทีรามิสุอร่อยกำลังดี หอม เนื้อนุ่มนิ่มตัวแป้งให้ฟีลกินเค้กร้านคอฟฟี่บีนส์บายดาว ให้มาใส่โถใหญ่มากกินจะไม่หมดแต่ด้วยความอร่อยและเสียดายก็ฟาดเข้าปากไปจนหมดจนได้ ส่วนตัวโยเกิร์ตพานาคอตต้าก็อร่อยดีเนื้อเนียนซอสราดไม่เปรี้ยวจนเกินไปกลมกล่อมกำลังดี๊ดี

บรรยากาศร้านตกแต่งสไตล์วิลล่าในแคว้นทัสคานี ถ้าทานมื้อค่ำ ร้านจะบรรยากาศสลัวๆ หน่อย มีจำนวนโต๊ะไม่ได้มากนัก และจัดค่อนข้างห่างดี ให้ความส่วนตัวในระดับนึง แม้ช่วงโควิดจะเต็มทุกโต๊ะ แต่ไม่ได้รู้สึกอึดอัดหรือแออัด

ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 1 โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ควรโทรสำรองที่นั่งก่อนเข้าไปรับประทานนะคะ

Rossini’s 02 649 8364

https://goo.gl/maps/jTSF8mnpuY3X7t886