Review Sheraton Grande Sukhumvit, A Luxury Collection Hotel

รีวิว เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ลักซ์ชัวรี่ คอลเล็คชั่น โฮเทล กรุงเทพ

วันนี้จะมารีวิว Sheraton Grande Sukhumvit, A Luxury Collection Hotel โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท อยู่ในเครือ Marriott Bonvoy [Category 5] โรงแรมที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองตรงแยกอโศก ตรงข้าม Terminal 21 จะแวะซื้อของหรือหาของกินก็สะดวกสบาย เดินเชื่อมด้วยสกายวอร์คของบีทีเอสได้เลย การเดินทางมาที่นี่สามารถเดินทางด้วย BTS ก็ได้ลงสถานีอโศก มีทางเชื่อมส่งตรงถึงโรงแรม สบายมากๆ เดินมาตามป้ายได้เลย หากมาด้วย MRT ลงป้ายสุขุมวิทแล้วเดินเชื่อมมาเรื่อยๆ

หลังจากได้มีโอกาสไปเข้าพักมาช่วงวันเกิดเป็นเวลา 3 วัน 2 คืนเต็ม ด้วยโปร Super Saver (SPU) ที่ซื้อ Voucher ได้ผ่านทาง Line Shopping Official ของทางโรงแรม ซึ่งเจ้าโปรนี้มันดีตรงที่ให้ Early Check-in ตั้งแต่ 8โมงเช้า และ Late Check-out ได้ถึง 6โมงเย็น ทำให้ได้ใช้เวลาอยู่ในโรงแรมแบบเต็มๆ โปรนี้มีถึงสิ้นปีนี้นะ ณ ตอนนี้

ตอนที่จองพนักงานได้ถามมาว่ามีโอกาสพิเศษอะไรมั้ย ซึ่งแน่นอนว่ารอบนี้เราต้องบอกเพราะเป็นช่วงวันเกิดของตัวเอง ข้อดีที่ไปพักโรงแรมช่วงวันเกิดของตัวเองก็คือ มีโอกาสที่โรงแรมจะตกแต่งห้องต้อนรับ (ที่ใช้คำว่ามีโอกาสเพราะไม่อยากการันตี 100% จริงๆ แล้วก็ได้นั่นแหละถ้าไม่ผิดพลาดอะไร ได้มากได้น้อยอันนี้อยู่ที่จังหวะแต่ละคนด้วยนะคะ ทั้งเลเวลความอีลีทบัตรสมาชิกเอย ค่าห้องที่เราจ่ายเอย ทุกคนต้องโปรดเข้าใจ จะไปเรียกร้องเอาแบบคนนั้นคนนี้จากโรงแรมไม่ได้นะคะ เราต้องเข้าใจทางโรงแรมด้วย)

สำหรับห้องเราครั้งนี้ทางโรงแรมตกแต่งด้วยลูกโป่ง มาธีมชมพูทอง เข้ากับสีผนังห้อง งานพับผ้าเป็นรูปสัตว์น่ารักๆ ก็มา น่าจะช้างกับกระต่ายมั้ยนะ? แจกันดอกไม้สดก็มี นอกจากตกแต่งแล้วทางโรงแรมยังเตรียมเค้กช็อคโกแลตไว้รอต้อนรับเราอีกด้วย รสชาติไปทางช็อคโกแลตเข้มข้น และยังได้การ์ดอวยพรที่สามารถนำการ์ดนั้นไปรับเครื่องดื่มได้ฟรี 2 แก้ว อันนี้สำหรับประสบการณ์ของเราที่ได้นะคะ เพราะหากอ่านรีวิวท่านอื่นๆ ก็มีได้รับแตกต่างกันบ้าง เช่น ที่เป็นโคมไฟฉายขึ้นเพดานว่า Happy Birthday เป็นต้น

ห้องที่พักเป็นประเภท Grande Room (45 sqm) ห้อง 1416 ชั้น 14 ตอนเช็คอิน พนง. มีขอโทษด้วยที่ไม่สามารถให้ห้องชั้นสูงวิวดีกว่านี้ให้ได้ เพราะไม่อยากให้ต้องรอห้อง เราไปเช็คอินแต่เช้าด้วย ซึ่งเรารู้สึกว่าเค้าก็เอาใจใส่ดีเพราะเราเขียนรีเควสขอชั้นสูงไว้ แต่เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรอยู่แล้วเข้าใจโรงแรมช่วงนี้แขกเยอะขึ้น เราก็ดีใจแทนที่การท่องเที่ยวเริ่มกลับมาบรรยากาศคึกคักขึ้น กลับมาที่ตัวห้อง ห้องพักที่นี่จะมี layout ที่ดูโบราณนิดหน่อย เพราะเป็นโรงแรมเก่าแล้ว ซึ่งให้ก็ฟีลยุโรปดี ส่วนตัวเราชอบเพราะถึงจะเก่าแต่เฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างยังสภาพดีนะ ไม่ได้ดูเก่าดูโทรม ห้องน้ำกระเบื้องสีเขียวคลาสิคของที่นี่กว้างขวางดี มีลำโพงบนเพดานของห้องน้ำด้วย เปิดทีวีเข้ามาใช้ห้องน้ำก็ฟังต่อเนื่องไม่สะดุด หรือจะเปิดเพลงแล้วนอนแช่อ่างน้ำก็เพลิน ครีมอาบน้ำ ยาสระผท ครีมนวดผม เป็นของยี่ห้อ THANN กลิ่นตะไคร้ ตู้เสื้อผ้ามีห้องแยกออกไปเล็กๆ เป็นสัดส่วนดี

นอกจากได้รับบริการ butler service จากสิทธิ์บัตรสมาชิกที่สามารถสั่งเครื่องดื่มและคุกกี้เข้ามาทานในห้องพักได้ตลอดเวลาแล้ว (ชอบน้ำส้มกับคุกกี้ที่นี่มากสั่งวันละ 2 รอบเลย) ยังได้มีโอกาสสั่ง in-room dining จาก Orchid Cafe เข้ามาทานในห้อง 2 ครั้ง เป็นข้าวราดกะเพราไก่ไข่ดาว [Phad Kraprao chicken, with hot basil, chilli and fried egg, served with steamed rice – 420++] และอีกรอบคือ เบอร์เกอร์เนื้อลักซ์ชัวรี่ เสิร์ฟพร้อมตับห่าน ผักโขมและซอสเห็ดทรัฟเฟิล [Luxury Beef Burger, served with foie gras, spinach and truffle ketchup – 580++] รสชาติอร่อยตามที่คาดหวังจากราคาที่จ่าย ในภาพกะเพราอาจดูจืดนิดนะคะ คือ เราไม่ทานเผ็ดเลยสั่งขอเผ็ดน้อยๆ

สระว่ายน้ำของที่นี่ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่แต่มีความคดเคี้ยว และมีการตกแต่งเป็นป่าๆ ต้นไม้เยอะและเสริมใส่ความเป็นไทยเข้าไปประกอบด้วยเรือนไทย บรรยากาศริมสระถือว่ามีที่ให้นั่งชิลพอสมควร ซึ่งเราได้มาทานเครื่องดื่มที่ได้มาจากในการ์ดวันเกิดที่โรงแรมให้มา โดยเราเลือกมาใช้ที่ The Sala ซึ่งเป็นร้านที่บริเวณสระว่ายน้ำ เครื่องดื่มที่สั่งมาคือ มาการิต้า และ น้ำพั้นซ์ ดื่มรับลม สูดอากาศสวยๆ กันไป

อาหารเช้ามีไลน์อาหารให้เลือกเยอะพอสมควรเลย ซึ่งบุฟเฟ่ที่นี่โดดเด่นอยู่แล้ว ซึ่งเราไม่ได้ถ่ายรูปอาหารเช้ามานัก เนื่องจากมีคนอื่นเยอะพอสมควร ไม่อยากถ่ายติดคนอื่นมา อีกทั้งมัวแต่กินค่ะ ซึ่งรสชาติดีงามตามท้องเรื่อง แต่ไม่ได้มีการตกแต่งสวยงามอะไรนะคะ ช่วงนี้ลูกค้าเยอะเลยเปิดให้ทานอาหารเช้าได้ 2 จุด คือ Orchid Cafe และเพิ่มจุดสำรองที่ Rossini’s ซึ่งเรามาทานที่จุดสำรองแทน คนไม่แออัดดี แต่ว่าจะมีป้ายบอกอาหารไม่ค่อยครบแบบจุดหลัก บางอย่างอาจต้องเปิดดูว่า คืออะไรหว่า แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาหนักอะไร

การมาพักในครั้งนี้เรายังได้มีโอกาสไปดินเนอร์เป็น course set dinner luxury dinecation ของทางห้องอาหาร Rossini’s ด้วย ที่ได้รางวัล The Michelin Plate Award Winner แต่ขออนุญาตแยกรีวิวไปอีกอัน แปะลิ้งค์ไว้ให้ตามนี้ค่ะ >> https://bellejourneys.com/2021/11/15/review-rossinis/

Sheraton Grande Sukhumvit, a Luxury Collection Hotel, Bangkok
02 649 8888
https://goo.gl/maps/zEykpGyH53T1ub1T6