Review The Silk Road at The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok

รีวิว The Silk Road at The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok (เดอะ ซิลค์โร้ด, ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล)

ร้านนี้เป็นร้านอาหารจีนกวางตุ้งสไตล์คลาสสิก โดยมี Chef Kam Sing (เชฟ กัม ซิง) เป็นผู้ดูแลอาหารของที่นี่

ร้าน The Silk Road ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของโรงแรม The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok รีวิวในส่วนของโรงแรมสามารถอ่านได้ที่นี่ค่ะ >> https://bellejourneys.com/2021/11/23/review-the-athenee-hotel-bangkok/

การตกแต่งและบรรยากาศร้าน
ตกแต่งในสไตล์จีนที่ผสานความหรูหราแบบสมัยใหม่เข้าไปได้อย่างลงตัวสวยงาม ดูโอ่อ่าด้วยสีแดงและสีทอง ได้ดื่มด่ำประสบการณ์การรับประทานอาหารที่พิเศษ บรรยากาศมีความเป็นส่วนตัวพอสมควรเนื่องจากมีการจัดวางโต๊ะที่ห่างกันทำให้รู้สึกว่าแต่ละโต๊ะมีความเป็นส่วนตัวของตัวเอง แต่หากใครมากันหลายคนต้องการเม้ามอยกันเต็มที่หรือต้องการความเป็นส่วนตัวจริงๆ ที่นี่ก็มีห้องส่วนตัวให้บริการ (แบบมีค่าใช้จ่าย) ซึ่งแนะนำให้โทรรสำรองห้องกันก่อนถึงวัน เพราะเท่าที่ถามพนักงานคือช่วงสุดสัปดาห์ห้องมักจะเต็มเร็วเสมอ

อาหาร
เราเริ่มต้นด้วยออเดิร์ฟอย่าง The Silk Road Signature Dim Sum Trio 390 THB ติ่มซำสามกษัตริย์ ประกอบด้วย ขนมจีบเป๋าฮื้อ, ฮะเก๋าไข่ปลาคาเวียร์, กรรเชียงปูนึ่งผัดผงกะหรี่ ซึ่งจัดจานมาอย่างสวยงามน่าทาน ปรุงมาด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศ รสและเนื้อสัมผัสคือลิ้มรสได้ถึงความเป็นของดีของแพงอ่ะ แบบเนื้อแน่นๆ เด้งๆ เน้นๆ

The Silk Road Signature Dim Sum Trio 390 THB

ส่วน Main ของเราแน่นอนว่าต้องเลือกในเมนูที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่โดยเฉพาะนั่นคือ The Silk Road Peking Duck with Caviar 1,800 THB เป็ดปักกิ่งสไตล์เดอะซิลค์โร้ดเสิร์ฟพร้อมไข่ปลาคาเวียร์ โดยเป็ดจะแล่แบบติดเนื้อมาด้วยเล็กน้อย แต่ถ้าใครชอบแบบหนังกรอบไม่ติดเนื้อก็มีให้เลือกในเมนูเช่นกัน ซึ่งกิมมิคของเมนูนี้ที่ทำให้ยิ่งน่าสนใจคือการมาตั้งโต๊ะจุดไฟย่างเป็ดกันตรงหน้าไปเล้ย เพิ่มมูลค่ากันไปอี๊ก ซึ่งก็เพิ่มอาหารตาและความตื่นตาตื่นใจ มีอรรถรสในการกินมากขึ้น (ตามในคลิป) ในส่วนของคาเวียร์คือให้มาเยอะแบบไม่หวง พอตักกินยันเป็ดชิ้นสุดท้ายในส่วนของรสชาติเราก็รู้สึกว่าเป็นรสเป็ดปักกิ้งที่สำเนาถูกต้องเนี่ยแหละ ก็คาดหวังว่ารสคงจะประมาณนี้อยู่แล้ว คือต้องออกตัวก่อนว่าเราไม่ใช่สายคนชอบอาหารจีนนัก เราชอบกินแต่พวกติ่มซำเป็นทุนเดิม เลยอาจทำให้เราประทับใจกับอาหารจีนยากหน่อย ลิ้นไม่ค่อยสันทัดอาหารจีน แต่โดยรวมคือดีนะ คุณภาพอะไรต่างๆ คือดีหมด

เนื้อเป็ดที่เหลือเราเลือกให้นำมาผัดเปรี้ยวหวาน เมื่อกินกับข้าวสวยใบเตยที่สั่งเพิ่มมาเพื่อทานร่วมด้วยได้รสชาติกำลังดีไม่อ่อนเกินหรือจัดเกิน
แต่ถ้าใครอยากให้นำมาปรุงรสเป็นหลายๆ อย่างมากขึ้นก็เพิ่มเงิน 200 บาท ทำเป็นจานอื่นๆ ได้อีก เช่น ผัดซอสเอ็กซ์โอ นึ่งพริกมะนาว ทอดพริกเกลือ ผักพริกไทยดำ เป็นต้น

อีกเมนูที่สั่งเพิ่มมา คือ Stir-fried tiger prawns from Samut Sakhon with Beijing sauce 540 THB กุ้งลายเสือจากสมุทธสาครผัดซอสปักกิ่ง ซึ่งตกแต่งจานมาอลังด้วยแตงกวาทั้งลูก

Stir-fried tiger prawns from Samut Sakhon with Beijing sauce 540 THB

ปิดท้ายด้วยขนมหวานที่จริงๆ แล้วคืออิ่มมากกกบวกกอไก่ล้านตัว แต่กะเพาะมีที่เหลือให้ขนมหวานได้เสมอ เพราะตั้งใจว่าจะสั่งแต่แรกเลย คือ Chilled Mango Pudding 220 THB พุดดิ้งมะม่วงน้ำดอกไม้ อันนี้ส่วนตัวจงใจสั่งเพราะเราเป็นคนชอบกินมะม่วงน้ำดอกไม้มากๆ ยิ่งหวานนยิ่งชอบ ซึ่งตัวมะม่วงหวานหอมดีงาม ตัวพุดดิ้งเนื้อละเอียดรสชาติกำลังดู แถมยังมีสตรอเบอรี่เปรี้ยวๆ มาช่วยตัดรสไปมา คือ ดีงาม

Chilled Mango Pudding 220 THB

Add more (Dec 26, 2021) – เนื่องจากในเดือนธันวาคม เราได้กลับไปเยือนที่ห้องอาหาร The Silk Road อีกครั้ง ได้ไปลองไปใช้บริการห้องส่วนตัว แล้วลองเป็ดปักกิ่งแบบหนังกรอบ ผักโขมหมั่นเชิ้ง ข้าวผัดสไตล์กวางตุ้ง ลองติ่มซำเช่น อะเก๋าไข่ปลาคาร์เวียร์ ทรัฟเฟิลเสี่ยวหลงเปา ขนมจีบกุ้งหางหงษ์ และปิดท้ายด้วยขนมดอกโบตั๋นทอดไส้คัสตาร์ด อร่อยทุกจาน

หากใครสนใจตามไปลองชิม ร้านจะเปิด

มื้อกลางวันวันจันทร์– วันอาทิตย์ 11:30 น. – 14:30 น.
มื้อค่ำวันจันทร์– วันอาทิตย์ 17.30 น. – 22.00 น.

ข้อมูลร้านและจองได้ที่ https://portal.marriott.com/bkkla-the-athenee-hotel-a-luxury-collection-hotel-bangkok-dining/the-silk-road

Reservation Line +66 (0)2 650 8800

Reservation Email: TheSilkRoad.TheAthenee@luxurycollection.com

พิกัด The Silk Road

02 650 8800

https://goo.gl/maps/FPY8Feo4iGusBCH48