Review The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok – ep. 2

รีวิว The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok (โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล) – รอบ 2

ครั้งก่อนเราเคยได้พามารีวิวโรงแรม The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok (โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล) โรงแรมในเครือ Marriott [Category 5] ไปแล้วในห้อง 2 type ได้แก่ ห้อง Athenee Suite, Club lounge access, 1 Bedroom Suite, 1 King Corner room (86 sqm) และห้อง Athenee, Guest Room, 1 King (38 sqm) อ่านรีวิว ep. 1 ได้ที่ >> https://bellejourneys.com/2021/11/23/review-the-athenee-hotel-bangkok/

ในครั้งนี้เรามาช่วงคริสต์มาสทำให้โรงแรมมีการจัดตกแต่งต้อนรับเทศกาลทำให้บรรยากาศดูสวยงามสนุกสนานมากขึ้นจากปกติและในรอบนี้จะพามารีวิวห้อง Royal, Guest room, 1 King (44 sqm) และเรามาด้วยโปรโมชั่น Dine’cation อีกครั้ง ที่เหมือนได้พักฟรี เพราะได้เครดิตใช้จ่าย 5,000 ฿ ก็กินวนไปจุกๆ

ห้อง Royal, Guest room, 1 King (44 sqm) ส่วนตัวคิดว่าขนาดกำลังดีอยู่สบาย แม้จะใหญ่กว่าห้อง Athenee, Guest Room, 1 King (38 sqm) เพียงเล็กน้อย แต่กลับรู้สึกว่ามันกว้างกว่าพอสมควรเลย การจัดวางทำให้มีพื้นที่ว่างๆ เหลือเยอะขึ้นทำให้รู้สึกว่าโล่งโปร่ง เหลือระยะห่างระหว่างทีวีกับเตียงเยอะดี โต๊ะทำงานก็ได้ไซส์ใหญ่ขึ้น ทำงานสบายขึ้นเยอะกว่า เป็นห้องที่ชอบมากๆ ห้องนึงเลยทีเดียว

อาหารเช้าของที่นี่ได้เคยรีวิวไปแล้วเช่นกันในครั้งก่อน แต่ครั้งนี้เราเอารูปมาฝากเพิ่มเติม เนื่องจากครั้งก่อนคนเยอะมากจนแทบไม่ได้เก็บภาพมา แต่ครั้งนี้เรามาแล้วคนน้อยกว่า ไม่แออัด เลยสามารถเก็บภาพในส่วนของอาหารเช้ามาได้เยอะขึ้น ซึ่งรวมๆ ก็โอเคดี ยกเว้นโต๊ะเราได้มีการสั่งกาแฟคาปูชิโน่ไปแล้วเหมือนว่าจะถูกลืม แบบเห็นเสริฟโต๊ะอื่นเต็มไปหมด แต่โต๊ะเราต้องทวงถึง 2 รอบ ซึ่งกว่าจะได้คือ อิ่มกินหมดแล้ว เลยได้กินเป็นอย่างสุดท้ายปิดท้ายไป

รอบนี้อาหารเช้าที่ชอบกลับเป็นข้าวต้มง่ายๆ นี่แหละ อร่อย มีเครื่องให้เลือกใส่ได้หลากหลาย

ในส่วนของคลับเล้าจ์ (Royal Club Lounge, 26 fl.) รอบนี้ก็ยังเก็บภาพอาหารมาฝาก ส่วนบรรยากาศขอให้ดูจากรีวิวรอบแรกซึ่งใส่ภาพไว้เยอะแล้ว

ช่วง Afternoon Tea รอบนี้มามีสโคนด้วย อร่อยกินกับชาชอบมากจ้า

ช่วง Evening Hours & Hors D’ oeuvres ในรอบนี้วันที่ไปอาหารมาสไตล์ทางตะวันตก เมนูมีซุปผักโขม แฮม

แถมสำหรับสายสุขภาพ ยิมของที่โรงแรมค่ะ กินอิ่มแล้วก็มาเบิร์นออกกันได้

Fitness

นอกจากนี้การไปครั้งนี้เราได้ทานอาหารที่ห้องอาหารจีน The Silk Road อีกครั้ง ซึ่งได้เคยรีวิวไว้แล้ว ซึ่งคงจะทำการรีวิวต่อในโพสเดิม ไม่แยกใหม่ เพราะถ่ายรูปมาไม่เยอะ ตามอ่านรีวิวห้องอาหารจีน The Silk Road ได้ที่ >> https://bellejourneys.com/2021/11/27/review-the-silk-road/

และได้ทานที่ร้าน The View เป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มบริเวณริมสระน้ำของทางโรงแรม ตามอ่านต่อได้ที่นี่ >> https://bellejourneys.com/2022/01/06/review-the-view/

The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok

https://goo.gl/maps/jD7Rdf4dygLM49VbA

02 650 8800

gec.theathenee@luxurycollection.com