Review Saemaeul

รีวิว 새마을식당 Saemaeul Sikdang แซมาอึลชิกตัง

ร้านปิ้งย่าง Saemaeul เป็นร้าน The Original Korean BBQ ส่งตรงจากเกาหลี เชื่อว่าสาวกที่ชอบไปเที่ยวเกาหลีใต้บ่อยๆ ก่อนโควิดระบาด หลายคนต้องเคยแวะไปชิมร้านนี้กันมาสักสาขา โดยเฉพาะที่สาขาฮงแดยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ซึ่งตัวเราเองไปเกาหลีทีไรก็แวะไปทาน เลยมีรูปตอนกินสาขาที่ฮงแดผสมรูปใส่เข้ามาในรีวิวนี้ด้วยเลย เพราะเจ้าโควิดผีร้ายทำให้ไม่สามารถเดินทางไปที่เกาหลีได้มาสองปีกว่าแล้วมีความจะลงแดง แต่ตอนนี้มีสาขามาเปิดที่ไทยแล้วจ้า ร้านตั้งอยู่ชั้น 7 ที่ CTW โซน Eden

ทางหน้าร้านมีระบบกดจองคิวหน้าร้าน และแบบออนไลน์ซึ่งแบบออนไลน์ต้องจองล่วงหน้า อีกทั้งถ้าเราแอดไลน์ของทางร้านจะสามารถเช็คคิวของหน้าร้านในระบบได้ด้วยว่าตอนนี้มีคิวหรือไม่ หรือมีอยู่กี่คิว ซึ่งเราทดสอบแล้ว แสดงผลตรงกับคิวหน้าร้านจริง

มาลองดูเมนูของทางร้าน

เราสั่ง Yeoltan Bulgogi 2 ที่ (Spicey+Soy)

อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือ แกงกิมจิ 7 นาที ที่เหมือนเป็น Signature ของทางร้าน
นอกจากนี้ก็ยังสั่ง Haemul Buchu Jeon

บรรดาเครื่องเคียงพันชั่น ขอเติมได้ตามสไตล์เกาหลี

Banchan

ตอนเรามาเราไม่ได้คาดหวังว่าจะอร่อยกว่าที่เกาหลีนะ แต่ปรากฎเราเซอร์ไพร์สมาก เพราะมันอร่อยกว่าที่เกาหลีด้วยซ้ำ


ภาพตอนที่ไปกินที่เกาหลี จะเห็นว่าแกงกิมจิน้ำข้นและสีแดงจัดกว่า เครื่องเคียงน้อยกว่าที่ไทย ที่นั่งก็แคบกว่าด้วย สำหรับสาขาฮงแด

ความแตกต่างที่พบ ได้แก่ ที่เกาหลีเราปิ้งย่างเอง ตักเครื่องเคียงพันชั่นเอง แต่ที่ไทยนี่นั่งเฉยๆ จ้า น้องพนักงานทำให้ทุกอย่าง ส่วนแกงกิมจิ 7 นาทีตอนเราไปเกาหลีมันเผ็ดไปสำหรับเรา เราเลยไม่ได้สั่งทุกครั้งที่ไปเพราะกินไม่ค่อยไหว พอมาลองสาขาที่ไทยรสชาตมันมายด์ขึ้น นุ่มนวลกลมกล่อมขึ้นสำหรับเรา ชอบมากเฉยเลย ในส่วนของเนื้อเราว่าคุณภาพคล้ายกันไม่รู้สึกว่าฝั่งไหนดีกว่ากันแบบชัดเจน

พิกัดสาขาที่เกาหลี สถานี Hongik Univ. (홍대입구) สาย 2 สีเขียว ออกทางออก 8 เลี้ยวเข้าซอยเดินตรงเข้ามาแล้วเลี้ยวซ้าย มองฝั่งตรงข้ามจะเจอร้าน
http://naver.me/xHiwMqrG

Hongdae branch

พิกัดสาขาที่ไทย Saemaeul Sikdang (새마을식당)
092 567 4585
https://www.facebook.com/saemaeul.thailand/

https://goo.gl/maps/R1sRAdCkLBkGg9d57

ใส่ความเห็น