Review The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok – ep. 3

รีวิว The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok (โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล) – รอบ 3

Pool

รอบนี้เราอาจเน้นรีวิวห้องน้อยหน่อย แต่มาเน้นเรื่องอาหารที่เล้าจ์กับอาหารเช้าอีกเล็กน้อย ซึ่งในครั้งก่อนๆ เราก็พาไปที่นี่มาแล้วห่างกันเดือนเว้นเดือน แต่ในรอบนี้ความพิเศษอยู่ตรงที่เป็นการรีวิวจากประสบการณ์ที่ทำสถิติใหม่อยู่ยาวต่อเนื่องที่สุดเอาให้ลืมบ้านคือ 20 คืน โดยจ่ายจริง 10 คืน ปั่นไนท์เข้าบัตรสมาชิกที่ร่วมกับโปรดับเบิ้ลไนท์รับจุกๆ 40 คืน

ห้องพัก

Athenee, Guest Room, 1 King (38 sqm)

รอบนี้ 10 คืนแรกพักห้อง ห้อง Athenee, Guest Room, 1 King (38 sqm) ห้อง 1418 ซึ่งเราเคยรีวิวห้อง Type นี้ไปแล้ว แต่รอบนี้เราไม่ค่อยชอบห้องนี้นัก อาจเป็นเพราะห้องเลขท้าย 18 ติดกับลิฟต์แม่บ้าน ไม่ได้ไม่ชอบเพราะมีเสียงรบกวน แต่ไม่ชอบเพราะพื้นที่ห้องนอนแคบลง สังเกตุได้จากปลายเตียงนั้นยาวเลยช่องทางเดินของห้อง ซึ่งปกติที่เคยอยู่จะไม่เลย และมีพื้นที่จากปลายเตียงห่างกับทีวีมากกว่านี้ ส่วนขนาดห้องน้ำปกติ

รอบ 10 คืนหลัง เราขอย้ายวิวมาฝั่งสถานทูตอเมริกาและเวียดนามแทน เลยขอย้ายห้องมาเป็น ห้อง Athenee, Guest Room, 2 Double (38 sqm) ห้อง 1613 ซึ่งห้องกว้างขึ้นแบบรู้สึกได้ ปลายเตียงไม่เลยช่องทางเดิน และระยะถึงทีวีเหลือพื้นที่เยอะขึ้น ซึ่งปกติควรเป็นแบบนี้ ส่วนวิวฝั่งนี้สบายตาและโปร่งกว่า รอบหน้าเป็นไปได้จะรีเควสวิวฝั่งนี้ ห้องลงท้ายเลขคี่ แต่ทั้งนี้อีกฝั่งห้องเลขคู่วิวไม่ได้แย่นะ เป็นแนววิวเมือง city อลังการตึก กับที่ห้องนี้แตกต่างกับห้องแรกคือ ดันมีเครื่องทำกาแฟให้ในห้องนี้จ้า งงๆไป

Royal Club Lounge

สำหรับการเข้า Royal Club Lounge ต้องเป็นสมาชิก Marriott Bonvoy Platinum Elite ขึ้นไป หรือพักในห้องที่เป็น Club lounge access ก็จะสามารถมาใช้บริการได้

ในส่วนของอาหารในเล้าจ์ขอไม่บรรยายเพราะอยู่ยาว ภาพเยอะ เอาเป็นว่าอร่อยทุกวัน เริ่มจากเซ็ต Afternoon Tea

Afternoon Tea ตอนวันวาเลนไทน์ดูพิเศษขึ้นนิดนึง ขนมตกแต่งช็อคโก้แลตรูปหัวใจ และกลีบกุหลาบ

Evening Hours & Hors D’ oeuvres
รอบนี้ถ่ายเมนูเครื่องดื่มมาฝากเพิ่ม เผื่อคิดลิสดื่มก่อนไป

อาหารที่นี่ในทุกๆวัน ก็จะเป็นประมาณ ซุป 1 อย่าง อาหารอีก 2 อย่าง ของหวานจะเป็นขนมเค้กและผลไม้ สับเปลี่ยนไป

อาหารเช้า ที่ Raintree Cafe

ตอนมาอยู่ช่วงแรกไม่มีโซนอาหารญี่ปุ่น แต่พอหลังๆ เหมือนแขกเยอะขึ้น มีโซนอาหารญี่ปุ่นโผล่มาด้วย วันไหนมีทงคัตสึหรือแซลมอนเทอริยากิ ทางนี้รีบพุ่งเข้าใส่

หากลงมาเช้าๆ จะไม่ค่อยต้องรอคิว แต่ถ้าลงสายๆ บางวันมีโดนรอคิวเหมือนกัน พนักงานก็ไม่เท่ากันในแต่ละวันบางวันพนักงานดูน้อยมาก บางวันก็ยืนกันอยู่เยอะ ที่ตลกอีกอย่างแต่ไม่โกรธคือ คนที่ไปด้วยสั่งกาแฟทีไร ได้ไม่ค่อยจะตรงตามที่สั่ง สั่งเย็นได้ร้อนบ้าง สั่งคาปูได้ลาเต้บ้าง

สรุปคือ การอยู่ 20 คืนดิฉันน้ำหนักขึ้น 2-2.5 กิโล รอบเอวเเพิ่มขึ้น 1 นิ้ว ค่าไขมันและน้ำตาลผลตรวจสุขภาพยังไม่ออก ณ ตอนนี้ผ่านมา 3 สัปดาห์ พึ่งดึงน้ำหนักลงกลับมาได้โลเดียว

The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok

https://goo.gl/maps/jD7Rdf4dygLM49VbA

02 650 8800

gec.theathenee@luxurycollection.com

รีวิวโรงแรม Athenee ที่ผ่านมา
Part 1 : https://bellejourneys.com/2021/11/23/review-the-athenee-hotel-bangkok/

Part 2 : https://bellejourneys.com/2022/01/07/review-the-athenee-hotel-bangkok-2/

1 thoughts on “Review The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok – ep. 3

ใส่ความเห็น