Review Renaissance Pattaya Resort & Spa

รีวิว เรเนซองส์ พัทยา รีสอร์ท แอนด์ สปา

โรงแรม Renaissance Pattaya Resort & Spa ในเครือ Marriott ตั้งอยู่ที่บริเวณหาดนาจอมเทียน ซึ่งเราได้มีโอกาสมาเยือนเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา จังหวะที่เรามาไม่ค่อยดีเท่าไร เพราะกำลังทำถนนตลอดแนวเส้นจอมเทียนทั้งสองฝั่งทำให้รถติด

Lobby area

และยังรู้สึกไม่ประทับใจตั้งแต่ที่จอดรถของโรงแรมที่เป็นลานจอดรถไร้ซึ่งร่มเงา หากทางโรงแรมเข้ามาอ่านอยากให้เพิ่มหลังคาให้ที่จอดรถมากๆ เพราะที่จอดรถอยู่ทางทิศตะวันออกด้วย พอเช้าหรือกลางวันมาขึ้นรถ รถก็ร้อนมาก จับพวงมาลัยยังลำบากเลย แถมลานจอดยังอยู่ต่ำกว่า Lobby ทำให้เวลาจะมาที่รถหรือจากรถไป lobby ถ้าไม่เดินตามทางลาดหรือบันได ก็ต้องอาศัยรถบักกี้ ส่วนที่จอดรถในอาคารมีน้อยนิดไม่รู้หน้าตายังไง เพราะ รปภ แจ้งว่าเต็มไม่ให้เลี้ยวไปดู

บวกกับการเช็คอินที่ล่าช้าเหลือเกินและได้ห้องช้าด้วย ห้องแรกเราได้ประมาณช่วงสี่โมงสิบห้า อีกห้องเราได้ช่วงหกโมง ซึ่งเราพยายามยกประโยชน์ให้จำเลยเพราะสงกรานต์คนเยอะห้องเต็ม และทาง front ตอน check in ของโรงแรมก็พยายามปลอบใจเราที่ได้ห้องช้าด้วยการ offer afternoon tea เป็น complimentary ให้สำหรับทานในวันรุ่งขึ้น สำหรับพนักงานทั่วไปเราว่าทุกคนโอเคยิ้มแย้มบริการดีนะ แม้จะหัวหมุนกับความคนเยอะก็ตาม สำหรับกลุ่มสมาชิก Bonvoy Elite ที่นี่ไม่มีเล้าจ์บริการนะคะ

Afternoon tea set

เราพักทั้งหมด 2 คืน ห้องแบบ Deluxe Balcony Sea View ขนาด 40sqm ห้องที่เราได้คือ 1022 และ 1024 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของทางโรงแรม ตัวห้องถือว่ากว้างขวางดี เตียงเป็นลักษณะนุ่มยวบเด้ง หมอนนุ่มยวบ โดยรวมก็นอนสบาย ห้องน้ำก็วาง layout ได้ดี ฝั่งบัวดี น้ำระบายดีไม่มีปัญหา อุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องน้ำให้มาครบถ้วนเพียงพอ แชมพู ครีมนวด ครีมอาบน้ำ เป็นตัว Tokyo milk by Margot Elena กลิ่น Mimosa Mandarin

หน้าต่างและระเบียงห้องหันทิศเห็นวิวทะเลซึ่งเป็นทิศตะวันตก นี่เป็นวิวห้องยามเช้าและยามเย็น

สระว่ายน้ำที่นี่ถือว่าใหญ่ เด็กๆ น่าจะชอบกัน แต่ในส่วนของทะเลต้องเดินลงบันไดลงไปพอสมควร ซึ่งไม่ค่อยแนะนำสำหรับผู้สูงอายุบันไดแอบชันเล็กน้อย ซึ่งเย็นๆ เราลงไปก็รู้สึกคนแอบเยอะแต่น่าจะเป็นเพราะสงกรานต์คนเต็ม แอบถามพนักงานเรื่องจำนวนแขกถ้าวันธรรมดาจะโล่งสบายกว่าจะมีแขกเข้าพักราว 30-40% แต่ถ้าสุดสัปดาห์ก็จะค่อนข้างแน่น

609 Kitchen

บุฟเฟ่อาหารเช้าที่ห้องอาหาร 609 Kitchen ก็มีขนาดใหญ่พอสมควรมีที่นั่งทั้งในห้องแอร์และด้านนอก ไลน์อาหารมีความหลากหลายพอสมควร รสชาตกลางๆ ทั่วไป สำหรับเราชอบพวกข้าวต้มและแพนเค้ก ไม่ได้ถ่ายบรรยากาศมาเพราะคนเยอะ

Pebbles Bar and Grill

Pebbles Bar and Grill บรรยากาศดี มีทั้งโซนห้องแอร์ และโซนด้านนอกเป็นวิวทะเล อาหารอร่อย มีดีเจเปิดเพลงทำให้บรรยากาศเพลินๆ ชวนดื่ม

สรุปคือความรู้สึกเรากลางๆ ปะปนกันไป ไม่แย่แต่ไม่ได้ประทับใจจนรู้สึกว่าต้องกลับไปอีกให้ได้ ยังไม่ค่อยเข้าตา ไม่ค่อยเข้ากับสไตล์เรานัก ย้ำอีกครั้งที่อยากให้ปรับปรุงคือลานจอดรถ

Renaissance Pattaya Resort & Spa
038 259 099
https://goo.gl/maps/voGW3DhPBQC27bSk9

ใส่ความเห็น