Review Sheraton Hua Hin Resort & Spa – Ep.2

รีวิว เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา – รอบ 2

เบ๋วเจอนี่กลับมาทำรีวิวที่ Sheraton Hua Hin Resort & Spa โรงแรมในเครือ Marriott อีกครั้งในปีนี้ เนื่องจากรอบนี้ออฟฟิศเรามาสัมมนาที่นี่ จึงได้มาพักอีกครั้ง

Lobby

ครั้งนี้เราเอาแผนที่ในตึกต่างๆ ในโรงแรมมาฝากด้วย โซนห้องพักมีทั้งหมด 8 ตึก โดยตึกที่ใกล้ทะเลสุดคือ ตึก 4 และ ตึก 8 ตามภาพผังด้านล่าง

Resort Layout

ห้องพัก Lagoon Access

ในครั้งนี้จริงๆ แล้วจองมาแบบห้อง Garden แต่เนื่องด้วยบัตรสมาชิก Marriott Bonvoy Platinum Elite พนักงานจึงอัพเกรดมาให้เป็นห้อง Lagoon Access King [Guest room, 1 King, Sofa bed, Poolside view, Large Lagoon access] ขนาด 49sqm ห้องที่เรามาพักคือ 7115 อยู่ตึก 7 ชั้น 1 ห้องหัวมุม

ห้องพักมีการตกแต่งและ Layout คล้ายๆ กันทุกห้อง ต่างกันที่วิวเป็นหลัก โดยห้องนี้จะติดกับสระว่ายน้ำ สามารถเดินลงน้ำจากระเบียงห้องพักเราได้เลย

ห้องน้ำมีขนาดใหญ่ แต่สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปจากคราวก่อนคือ สบู่ แชมพู ครีมนวดผม ครีมอาบน้ำ เปลี่ยนยี่ห้อไปแล้ว และเปลี่ยนเป็นแบบขวดปั๊มใหญ่ติดผนังที่แอบหยิบกลับบ้านมาไม่ได้ และในครั้งนี้ไม่ได้วางชุดแปรงสีฟันยาสีฟันไว้ให้ แต่ขอได้ แม่บ้านจะนำมาให้

สิ่งที่ยังไม่ชอบยังคงเป็นแบบเดียวกับครั้งก่อน คือ ฝักบัวของที่นี่ ที่มันติดผนัง ไม่มีสาย รู้สึกใช้ไม่สะดวก ต้องพยายามเอนหลบโยกย้ายตัวเอง เวลาอาบน้ำ ครั้งก่อนๆ เราแก้ปัญหาโดยหนีมาใช้ในอ่างอาบน้ำเพราะมีฝักบัวแบบมีสายฝังอยู่ แต่ครั้งนี้พอเปลี่ยนเป็นไม่ใช้พวกครีมอาบน้ำขวดเล็กๆ เราจะหนีมาอาบที่อ่างอาบน้ำแทนก็ลำบาก เพราะครีมอาบน้ำมันติดอยู่แต่ในโซนฝักบัวชาวเวอร์ ก็กระเด็นผมเปียกไปบ้าง ใส่หมวกอาบน้ำแก้ปัญหาผมจะเปียกไปแทน

Guest room, 1 King, Sofa bed, Poolside view, Large Lagoon access

ห้อง Suite

แอบถ่ายรูปห้อง suite ขนาด 98sqm ของผู้ร่วมเดินทางมาฝากเล็กน้อย เป็นห้อง 8108 อยู่ตึก 8 oceanfront ที่อยู่ใกล้ทะเล ห้องอยู่ชั้น 1 ห้องมุม ภายในห้องมีขนาดกว้างขวางมาก แยกระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น ห้องน้ำมีขนาดใหญ่แบ่งโซน และมีอ่างล้างหน้า 2 อัน สามารถเดินเข้าห้องน้ำได้จากประตูจากห้องนั่งเล่นและจากห้องนอน ภายนอกมีระเบียงยาว มีทางประตู access ไปที่สวนและเดินต่อไปชายหาดได้เลย อุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องน้ำก็จัดเตรียมไว้ให้เยอะกว่าห้องปกติ เช่น น้ำยาบ้วนปาก อุปกรณ์เย็บผ้า

ห้องจัดงาน

ในเมื่อครั้งนี้มาสัมมนา เราเลยมารีวิวห้องจัดงานของที่นี่บ้าง ห้องที่เราใช้ในการสัมมนาคือ ห้อง The Chandelier 1 ซึ่งห้องมีขนาดกว้างขวาง เพดานสูง หรูหราด้วยแชนเดอเรียโคมระย้า อุปกรณ์ จอ ครบครัน ถือว่าที่นี่เป็นหนึ่งในโรงแรมที่เหมาะมาสัมมนามากๆ เลย เพราะมีห้องจัดงานให้บริการหลากหลายห้อง

The Chandelier 1

อาหารที่ทางโรงแรมจัดให้ช่วงเบรคของการประชุม ก็อร่อยหลายอย่าง มีลิสมาให้ผู้จัดงานเลือก ขนมและเครื่องดื่มบางอย่างอาจจะหวานไปนิดนึง แต่ก็ของหวานอ่ะ ก็ต้องหวานแหละ

สำหรับอาหารที่จัดเลี้ยงก็อร่อยทุกอย่าง ไม่มีอะไรที่กินแล้วไม่อร่อยหรือกินไม่ได้ บอกเลยว่าอิ่มมาก โดยอาหารกลางวันทางโรงแรมให้กลุ่มของออฟฟิศเรามาทานบุฟเฟ่ส่วนตัวที่จัดไว้ที่ห้องอาหาร InAzia แต่ไม่ได้เก็บรูปในส่วนนั้นมาฝาก

อาหารเช้าที่ The Desk

The Desk – outdoor

สามารถนั่งทานได้ทั้งโซน indoor และ outdoor แต่อาหารและเครื่องดื่มจะจัดวางไว้ในโซน indoor

เหมือนกับที่รีวิวไปครั้งก่อนตอน ep.1 อาหารมีให้เลือกหลากหลาย กินอิ่มยันบ่าย skip ข้าวกลางวันเลยยังได้ ทั้งอาหารไทย ตะวันตก ขนมจีบซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยว สลัด น้ำผลไม้ ชาไทย กาแฟเย็น ช็อกโกแล็ตเย็นก็มีให้เลือก

Luna Lanai

ครั้งนี้เรายังแวะกลับไปจิบเครื่องดื่มที่ Luna Lanai อีกครั้ง เพราะเราว่าเป็นจุดที่นั่งชิว มองวิวทะเล รับลม ได้ดี จะนั่งมองวิวก็ผ่อนคลายเพลินๆ หรือจะนั่งทำงานไปด้วยก็ได้

Sundara Sports Lounge

ตามชื่อเลย ภายในเล้าจ์มีเครื่องดื่มและอาหารนานาชาติให้บริการ พร้อมจอทีวีที่ฉายกีฬาแบบถ่ายทอดสด เหมาะกับผู้อยากมานั่งชิวในห้องแอร์และผู้ที่อยากรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาต่างๆ

The Elite

โซนต้อนรับที่เหมือนเล้าจ์เล็กๆ มีเครื่อมดื่มพื้นฐานให้บริการ สำหรับนั่งรอห้องหรือรอรถมารับ ของแขกที่เป็นสมาชิก Marriott Bonvoy Elite member

ส่วนกลางอื่นๆ

ชายหาดของทางโรงแรม

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำที่นี่มีขนาดใหญ่กว้างขวางเหมือนกับที่เคยได้รีวิวไว้ตั้งแต่ในครั้งแรก ep.1

โซนเด็กเล่น Starclub

ฟิตเนส-ยิม

มีขนาดกว้างขวางดี เครื่องเล่นเยอะพอสมควร แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาเนื่องจากมีคนเล่นอยู่เยอะ ไม่อยากรบกวนความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น

Wifi

ลืมรีวิวไปตั้งแต่ครั้งก่อน wifi ที่นี่ครอบคลุมทั่วถึงเร็วแรงไม่ต้องกังวล ประชุมออนไลน์ได้ไม่มีสะดุด เราทดลองประชุมผ่าน Zoom มาแล้ว

ความเห็นส่วนตัว

สิ่งที่ยังชอบมากๆ สำหรับที่นี่คือ พนักงานน่ารักกันมากๆ ทีม front ทีม sale ทุกคนพยายามบริการและช่วยเหลือเต็มที่ ตั้งแต่ย่างกรายเข้ามาถึงในโรงแรมจนถึงตอนกลับ ดูแลดีมากๆ มีความสุข happy ทุกครั้งที่มา ยิ่งในครั้งนี้มาสัมมนาจึงได้ใช้ห้อง function room สำหรับการจัดงานและจัดประชุม ห้องก็ดีมากๆ สวยงาม หรูหรา เพดานสูงโปร่งสบาย

สิ่งที่ยังไม่ชอบ ยังคงเป็นเรื่องเดียวคือ ฝักบัวในห้องน้ำ

ใส่ความเห็น