Review Courtyard by Marriott Seoul Times Square

รีวิว โรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท โซล ไทม์ส สแควร์

Front door at level 1

เบ๋วเจอนี่ในครั้งนี้เรามาเที่ยวที่เกาหลีใต้อีกครั้ง เป็นรอบที่ 9 แล้ว หลังจากหยุดพักไป 3 ปี เนื่องจากโควิด ในครั้งนี้เราแลกพ้อยท์จากในบัตรสมาชิก Marriott Bonvoy เป็นจำนวน 5 คืนรวด (Oct 18-23, 2022) และเลือกเข้าพักที่ Courtyard by Marriott Seoul Times Square เพื่อลองเปลี่ยน area มาย่านอื่นๆ ดูบ้าง เพราะปกติชอบพักแถวมยองดง อุลจิโร ฮงแด

โรงแรม Courtyard by Marriott Seoul Times Square ตั้งอยู่ในโซล เขต Yeongdeungpo ติดกับห้าง Time Square และห้าง Shinsegae Department Store Times Square โดยการเดินทางสามารถใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน Line. 1 มาขึ้นลงที่ สถานี Yeongdeungpo (영등포 ยองดึงโพ) โดยในตัวสถานี Yeongdeungpo ก็มี Underground Shopping ดักขาช็อปอยู่อีกด้วย

ล็อบบี้

Main Lobby 5fl.

เมื่อเข้าไปในตัวโรงแรมจะมี Main Lobby ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ก็สามารถกดลิฟต์ขึ้นไปได้เลย เมื่อเปิดลิฟต์มาก็จะเจอกับ Lobby พร้อมกลิ่นหอมๆ ผ่อนคลาย ซึ่งส่วนตัวชอบมากๆ พยายามเดินมองว่าเค้าใช้กลิ่นอะไรหนอ ก็หาไม่เจอ

ห้องพัก

Guest room, 2 Twin

ห้องพักที่เราเข้าพักในครั้งนี้ คือ Executive lounge access, Guest room, 2 Twin/Single Bed(s), High floor เป็นห้องแบบ 2 เตียง ขนาด 30sqm. ห้องที่ได้คือ 1403 อยู่ชั้นที่ 14 วิวฝั่งสถานีดับเพลิง

ซึ่งห้องพักขนาดขนาด 30sqm. นั้นกว้างขวาง เมื่อเทียบกับห้องพักในใจกลางโซลที่มักจะมีขนาดเล็กๆ กะทัดรัด ที่นี่สามารถกางกระเป๋าเดินทางได้เต็มที่ มีเครื่องใช้สอยครบครัน เตียงและผ้าห่มนอนสบาย อุ่น นุ่มเฟิร์มกำลังดี

ในครั้งนี้เหมือนเป็นอีกทริปที่มาฮันนีมูนกับคุณสามี ยังใช้มุกนี้ได้เนอะ พึ่งแต่งมา 6 เดือน จึงได้แจ้งโรงแรมไว้ว่าฮันนีมูน ทางโรงแรมเลยให้ไวน์กับชีสเป็นของขวัญ

ห้องน้ำที่ได้เป็นแบบ Shower/Tub combination ซึ่งหลังจากการเข้าพัก ก็พบว่านอกจากความลำบากในการขึ้นลงอ่างเวลาจะอาบน้ำแล้ว น้ำก็ระบายได้ไม่ค่อยดีด้วย เวลาอาบน้ำสระผมแล้วน้ำระบายไม่ทัน น้ำท่วมอยู่ในอ่างทุกครั้งตั้งแต่ยังอาบไปไม่นาน แต่ท้ายสุดก็ไหลลงหมดนะ ส่วนฟักบัวแรงดันน้ำดี แรงและนุ่ม ของใช้ในห้องน้ำก็มีให้ครบ พวกแชมพู ครีมนวด ครีมอาบน้ำ เป็นแบบกด หยิบกลับบ้านไม่ได้ กลิ่นหอมอ่อนๆ ผ่อนคลายดี สิ่งที่จะหยิบกลับมาได้คือ ครีมทาผิวที่เป็นหลอดเล็ก

หากแอร์ในห้องพักมันเย็นไม่หนำใจเท่าอากาศภายนอกก็สามารถเปิดหน้าต่างแง้มได้ตามสไตล์โรงแรมที่เกาหลี โดยที่นี่บานหน้าต่างมีมุ้งลวดมาเลื่อนปิดได้

Guest room, 2 Twin

อาหารเช้า

Breakfast at MoMo Cafe

อาหารเช้าของที่นี่สามารถลงมาทานได้ที่ ชั้น 5 ห้องอาหาร MoMo Cafe มีสเตชั่นที่ทำไข่ต่างๆ ทำก๋วยเตี๋ยว และโซนที่สามารถตักสลัด อาหารเกาหลี ขนมปัง โยเกิร์ต และซีเรียล โดยห้องอาหารจะค่อนข้างแน่นช่วง 8.30 – 9.30 แต่เราลงไปเวลาไหนก็ได้ที่นั่งตลอดนะ แค่คนแน่นหรือไม่แน่นเฉยๆ

รสชาติโดยรวมของอาหารก็ดีได้มาตรฐาน ทานได้หลายๆ อย่าง อิ่มทุกเช้า สิ่งที่ชอบในโซนขนมปังคือ Soft Roll และอีกอย่างที่ชอบคือตรงโซนชากาแฟมีแก้วกระดาษพร้อมฝา ให้เราสามารถชงเครื่องดื่มไปกินบนห้องหรือข้างนอกต่อได้ มีอเมริกาโน่เย็นด้วยนะเมนูโปรดของคนเกาหลีเค้าแหละ

คลับเล้าจ์

Executive Lounge

Executive Lounge ของที่นี่ตั้งอยู่บนชั้น 15 ของตัวโรงแรม มีเครื่องดื่มพวกชา กาแฟ น้ำอัดลมและขนมเล็กน้อยให้บริการ

ติดกันที่ชั้น 15 ก็มี Sky Garden ที่สามารถออกไปชมวิวได้ด้วย วิวดี เห็นวิวเมืองในหลายมุมเลย

ในส่วนของช่วง Happy Hour [hors d’oeuvres] จะมีในช่วง 17:30 – 19:30 ซึ่งตอนที่เข้าพัก ทางโรงแรมให้ไปทานที่ MoMo Cafe ชั้น 5 แต่จะคนละโซนกับตอนอาหารเช้า

มีปริมาณอาหารให้เลือกพอสมควรเลยและมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สิ่งที่คิดว่าเก๋ๆ เลย คือ เครื่องกดเบียร์นี่แหละ ที่เบียร์จะถูกเติมมาจากก้นแก้วขึ้นมาจนเต็มแก้ว ช่างน่าเล่นน่ากิน

Fitness Center

ฟิตเนสของที่นี่อยู่ที่ชั้น 4 ของโรงแรม มีเครื่องเยอะพอสมควร ขนาดห้องใหญ่ดี ไม่อึดอัด

การไปรถไฟใต้ดินจากที่โรงแรม

หากจะไปรถไฟใต้ดินช่วง 10:30 – 22:00 สามารถกดลิฟต์จากชั้น 5 ของโรงแรม ลงมาที่ชั้น B1 ซึ่งเป็น Times Square Shopping Mall เดินเชื่อมไปขึ้นรถไฟใต้ดิน โดยออกลิฟต์มาแล้วเลี้ยวซ้าย เดินตรงไปทางร้าน Starbucks Reserve ลงบันไดเลื่อนแล้วเดินเชื่อมประตูไปสู่ Yeongdeungpo Underground Shopping แล้ว จากนั้นเลี้ยวขวาเดินตรงไปเรื่อยๆ จะเจอกับห้าง Lotte และในส่วนของสถานีรถไฟใต้ดินและ KTX

หากเดินทางในช่วงเวลาอื่นๆ กดลิฟต์ลงชั้น 1 แล้วเดินจากหน้าโรงแรมไปลงสถานีรถไฟ Yeongdeungpo อีกทีก็ได้เช่นกัน ซึ่งวันที่เราต้องออกไปปูซานแต่เช้าด้วย KTX เราก็เดินเลียบถนนไปเรื่อยๆ แทน [รีวิวรถไฟ KTX First Class ไปกลับปูซาน >> https://bellejourneys.com/2022/11/04/review-ktx-first-class/]

สิทธิ์ประโยชน์อื่นๆ และส่วนลดในห้างหากพักที่นี่

อีกจุดเด่นคือ โรงแรมมีทางเชื่อมกับห้างที่ชั้น 5 เลย สามารถเดินออกประตูโรงแรมไปไม่กี่ก้าวก็เดินเข้าประตูห้างต่อ สะดวกสบายสำหรับทั้งการช็อปปิ้งหรือหาของกิน

การเข้าพักที่นี่ถ้าเราไปรับประทานอาหารตามร้านในลิสที่อยู่ในห้าง Times Square หากไม่ลืมโชว์คีย์การ์ดโรงแรมตอนจ่ายเงินก็ได้ส่วนลดด้วยนะ รวมถึงที่เที่ยวในห้าง ซึ่งที่เราไปลองมาแล้วจะมีลงรีวิวเพิ่มเติมดังนี้

Attraction:
ZOOLUNG ZOOLUNG (Indoor Zoo) >> https://bellejourneys.com/2022/12/12/review-zoolung-zoolung/

Restaurant:
Shake Shack Burger >> https://bellejourneys.com/2022/12/31/review-shake-shack/
Hanilkwan >> https://bellejourneys.com/2022/12/19/review-hanilkwan/
Muwol Table >> https://bellejourneys.com/2022/12/30/review-muwol-table/

รีวิวที่เกี่ยวข้องกับเกาหลีใต้ทั้งหมด >> https://bellejourneys.com/abroad/korea/

สรุป

ข้อดีของการเลือกพักที่นี่คือ ห้องพักสบาย กว้างขวาง อาหารของที่โรงแรมเองหรือที่ใกล้ๆ รอบๆ ก็รสชาติดี คนที่มีสิทธิ์เข้าเล้าจ์ก็น่าจะชอบ โรงแรมอยู่ติดห้าง และมีร้านค้าโดยรอบเยอะ จะหาของกินหรือช็อปปิ้งก็สนุกเลย เอาตามตรงถ้าเป็นพวกแบรนด์เนมและแบรนด์ทั่วไปต่างๆ ห้างที่นี่ทั้งห้าง Shinsegae และห้าง Lotte มีของเยอะ มีครบ ไม่ต้องไปยื้อแย่งกันแบบในย่านยอดฮิตของนักท่องเที่ยวเลย จะหาไซส์หาสีก็ง่ายมีของ เดินสบายไม่ต้องเบียด เลือกดูเต็มที่ ซื้อแล้วทำ Tax Refund ได้กับทางห้าง ซุปเปอร์มาร์เก็ตก็มี E-Mart อยู่ชั้น B2 ใน Times Square โลเคชั่นโรงแรมอยู่ไม่ไกลสถานีรถไฟและเป็นสถานีที่มี KTX ด้วย นั่งรถไฟเปลี่ยนจังหวัดได้ง่ายเลยไม่ต้องไปที่ Seoul Station หรือ Yongsan Station

ข้อเสียนิดหน่อยที่ต้องแลกมา สถานีรถไฟสถานีนี้ค่อนข้างยากสักหน่อย สำหรับมือใหม่อาจจะงงๆ ในวันแรกๆ ขนาดเรามือไม่ใหม่ยังมีเบลอๆ เพราะสถานีค่อนข้างใหญ่และมันเชื่อมกับ KTX เลยจะงงได้ง่าย และสายรถไฟเป็น Line.1 สีน้ำเงิน จริงๆ ก็ใช้เชื่อมไปได้หลายที่ แต่สำหรับคนเที่ยวในเมืองเยอะๆ การเลือกพักโรงแรมที่อยู่ใกล้สถานีที่เป็นรถไฟใต้ดิน Line.2 สีเขียว ก็อาจจะเหมาะกว่าเพราะที่ท่องเที่ยวอยู่สายสีเขียวและสีส้มเยอะ กับอีกอย่างคือย่านนี้ไม่ใช้ย่านนิยมของนักท่องเที่ยวดังนั้นคนแถวนี้ แม่ค้าพ่อค้าจะพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้กัน แต่ให้ฟีลเที่ยวแบบ local ดีนะ ส่วนคนที่ได้ภาษาเกาหลีแบบเบื้องต้นบ้างอย่างเราก็ถือว่าไม่ใช่อุปสรรคนัก กับอีกเรื่องคือการเดินทางไปกลับสนามบินอินชอน ซึ่งที่ตอนที่เราไป Airport Limousine Bus สาย 6008 ยังไม่กลับมาวิ่งเลย ทำให้เราต้องใช้รถ Taxi แทน มีค่าใช้จ่ายราว 50,000 – 60,000 ₩ ต่อเที่ยว หรือใครของไม่เยอะจะใช้รถไฟก็ได้ แต่เราสังขารเริ่มแก่ ขอแบบสบายๆ สวยๆ ละกัน

Courtyard by Marriott Seoul Times Square
+82 2-2638-3000
https://maps.app.goo.gl/sj7oJVCiPXLbZXZY8?g_st=ic

https://www.marriott.com/en-us/hotels/selcy-courtyard-seoul-times-square/overview/

[Naver Map]
Courtyard By Marriott Times Square
서울 영등포구 영중로 15 타임스퀘어
https://naver.me/FcaSvKna

1 thoughts on “Review Courtyard by Marriott Seoul Times Square

ใส่ความเห็น