Review Sky Capsule Haeundae Blue Line Park + Beach Train

รีวิว รถไฟสกายแคปซูล ที่ปูซาน

เบ๋วเจอนี่ในครั้งนี้หลังจากที่นั่งรถไฟ KTX มาที่ปูซาน (รีวิวรถไฟ KTX ชั้น First Class >> https://bellejourneys.com/2022/11/04/review-ktx-first-class/)

เราก็นั่งรถไฟมาลงที่ สถานี Haeundae เพื่อมาลองเที่ยวที่เที่ยวใหม่สุดชิคฮอตฮิตในช่วงนี้ทันทีคือเจ้า Sky Capsule [스카이캡슐] สีสันสดใสน่ารักปุ๊กปิ๊ก มีหน้าต่างให้ชมวิวรอบด้าน

Sky Capsule [스카이캡슐]

โดยเจ้ารถไฟนี้จะวิ่งเรียบชายหาดจากสถานี Mipo ไปยัง Choengsapo [미포출발->청사포도착 ] หรือใครจะนั่งสลับกันก็ได้ แต่จะนิยมขึ้นที่มี Mipo เพราะเลนรางของรถไฟจะได้อยู่ฝั่งที่ติดวิว พอมีตั๋วแล้วไม่ว่าจะจองมาล่วงหน้าหรือเข้าคิวซื้อหน้างาน ก็ขึ้นชานชลาด้านบนได้เลย เข้าคิวรอไปลุ้นไปว่าจะได้รถตู้สีอะไร

โดยรถไฟหนึ่งตู้จะนั่งได้สูงสุด 4 คน และ ณ ขณะนี้คือเปิดให้นั่งเป็นกลุ่มส่วนตัวที่มาด้วยกัน ไม่มีการแชร์กับคนอื่น

Sky Capsule [스카이캡슐] Choengsapo

รถไฟจะใช้เวลาแล่นประมาณ 25 นาที ไปอย่างช้าๆ ให้เรานั่งคุย นั่งชมวิว ถ่ายรูปเพลินๆ กันไป มีทั้งวิวทะเล วิวป่าๆ และวิวประภาคารสีแดง และวันที่เราไปก็โชคดีมากๆ ที่ฟ้าใสสุดๆ ไปเลย

พอถึงที่สถานี Choengsapo หลายคนก็อาจไปเดินเล่นแถวๆ นั้นกัน เช่น ไปถ่ายรูปกับเจ้าประภาคารสีแดง

ส่วนเรามาพักนั่งคาเฟ่ที่บนสถานี Choengsapo ชื่อร้านว่า Musee du Bleu ซึ่งร้านมีวิวทะเลสวยๆ มองได้จากหน้าต่างทั้ง 2 ฝั่งของทางร้าน นั่งมองไปจิบเครื่องดื่มไป ส่วนเรานั่งกินไอติม

ส่วนขากลับแล้วแต่ว่าจะอยากนั่งเจ้า Sky Capsule นี้กลับด้วย หรือจะเปลี่ยนเป็นนั่งด้วยรถไฟแบบ Beach Train โดยเจ้าตัวรถไฟนี้เป็นรถไฟชมวิวที่จัดที่นั่งหันหน้าออกทะเลทั้ง 2 แถว

Beach Train

ซึ่งเราแนะนำให้นั่งเจ้า Beach Train ก็ได้วิวอีกมุมดี หรือใครใคร่เดินกลับก็เดินได้นะ เดินเรื่อยๆ เราเห็นคนเดินเยอะอยู่นะ เดินคุยกันไปเรื่อยๆ ช้าๆ ถ้าอากาศเย็นสบายก็เพลิน

Beach Train

รถไฟ Beach Train เราก็ขึ้นที่สถานี Choengsapo กลับสถานี Mipo วิวทะเลสวยๆ เต็มตา คนค่อนข้างแน่นเราเลยได้นั่งแถวสองแทน แต่วิวก็สวยอยู่ดีนั่นแหละ

การเดินทางไป จากสถานีแฮอุนแด ทางออก 3 หรือ 5 เดินตรงดิ่งมาทางชายหาด จากนั้นเมื่อถึงชายหาดก็เลี้ยวซ้ายแล้วสามารถเดินมาตรงมาเรื่อยๆ ตามทางได้เลย เดินมาทางตึกสูงๆ

Haeundae

เดินตรงมาเรื่อยๆ จนเจอตึก Mipo ที่เป็นโรงแรมและร้านคาเฟ่วิวสวยจับใจที่หลายๆ คนแนะนำให้แวะกันไป เลี้ยวซ้ายแล้วเดินตรงขึ้นเนินมาเรื่อยๆ จากนั้นจะเจอ Haeundae Blue Line Park ทางขวามือ

สำหรับราคาตั๋วที่เราจ่ายไปสำหรับ 2 คนทั้ง Sky Capsule และ Beach Train อยู่ที่ 50,000 วอน หรือราวๆ 1,500 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Sky Capsule Haeundae Blue Line Park + Beach Train >> https://www.bluelinepark.com/eng/

อ่านรีวิวที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว และการเดินทางที่เกาหลีได้เพิ่มเติมที่ >> https://bellejourneys.com/abroad/korea/

ใส่ความเห็น