Review Hou Yuu

รีวิว ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นโฮวยู

Hou Yuu

เบ๋วเจอนี่ในครั้งนี้ เรามาที่ร้านอาหารญี่ปุ่นโฮวยู สาขาศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต ตั้งอยู่บนชั้น G เป็นร้านในเครือของโออิชิกรุ๊ป สามารถจอดรถได้สะดวกสบายที่ชั้นใต้ดินของอาคาร

โดยมาใช้บริการห้องส่วนตัวด้วย ซึ่งสามารถจองใช้บริการได้

Private dining room

สาเหตุที่เลือกมาสาขานี้ เพราะสาขานี้จะพิเศษกว่าสาขาอื่นๆ ตรงที่มีเมนูไคเซกิ (Kaiseki) ซึ่งได้ลองสั่งมา 2 เซ็ต และสั่งเมนูอื่นๆ มาลองชิมด้วยนิดหน่อย การจะทาน Kaiseki จะต้องโทรมาจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน เนื่องจากทางร้านต้องจัดเตรียมวัตถุดิบ

เมนูไคเซกิ 2 ชุดที่เราเลือกสั่งมา จากตัวเลือก 5 ชุด

Kaiseki Menu

เมื่อเข้ามาถึงที่โต๊ะที่เราจองไว้ในห้องส่วนตัว สำหรับผู้ที่สั่งเมนูไคเซกิไว้ ก็จะมีรายการเมนูที่จะเสิร์ฟจัดวางไว้ให้อย่างสวยงาม

และอาหารชุดไคเซกิของเราก็เริ่มมาเสิร์ฟ ทั้งชุด Kaiseki – Gindara Grilled 2,800 THB และชุด Kaiseki – A4 Wagyu Hoba Grilled 3,800 THB จะมีเมนูอื่นๆ เหมือนกันยกเว้นจาน Main course

Appetizers course

มีปลาดิบ 3 อย่าง รสชาติเหมือนกินโออิชิปกติ และหอยนางรมที่คาวนิดหน่อย มากับมะนาวที่บีบไม่ได้ พยายามถูๆ ดับกลิ่นคาวเอา ส่วนไข่ตุ๋นเนื้อนุ่มดี ท็อปด้วยหอยโฮตาเตะ(หอยเชลล์ฮอกไกโด) อร่อยดี

Main course Gindara

ในส่วนของเทมปุระกรอบดี ตามในชุดจะให้จิ้มกับผงชาเขียวที่ให้มา ซึ่งจะออกเค็มๆ ทั้งนี้สามารถขอน้ำจิ้มเทมปุระแบบปกติก็ได้นะ เทมปุระถือว่าผ่าน แต่ไม่ได้รู้สึกว่าว๊าวอะไร ส่วนตัวน้ำซุปที่สามารถเทลงแก้วที่ให้มาเพื่อซดหรือจะเปิดฝาตักเครื่องกินก็ได้ รสชาติก็หอมดีออกหวานนิดๆ ด้วยเครื่องทะเลที่อยู่ในน้ำซุป

ในส่วนของปลาหิมะก็โอเคดีปกติ เป็นทางแม่เราทานเลยไม่สามารถรีวิวละเอียด แต่มีบ่นว่าข้าวที่มีท็อปด้วยแซลมอนนั้นความเห็นส่วนตัวคือไม่ค่อยเข้ากับปลาหิมะ กินข้าวญี่ปุ่นเปล่าๆ อร่อยกว่า

Main course A4 wagyu

ในส่วนของชุดที่แพงที่สุดคือ เนื้อ A4 วากิว จัดวางย่างมาบนใบโฮบะ ก็จะมีกลิ่นใบไม้ไหม้ด้วยนิดหน่อยตอนที่มาเสิร์ฟ และนี่คือจานที่เราผิดหวังที่สุด คือเนื้อมันมีมันเยอะ แต่ยังเหนียว มันจะทิ้งความเหนียวไว้จนต้องคายออกในบางชิ้นอย่างน่าเสียดาย จนแบบไปกิน A5 ที่อื่นก็ได้ราคานี้ ไม่คุ้มราคาเลย

อาหารอื่นๆ ที่สั่งมาเพิ่ม คือชุดปลาแซลมอนย่างเกลือ เวลาสั่งก็สั่งจากจานเดี่ยวแล้วสั่งเพิ่มชุดข้าวเข้าไป ซึ่งเป็นที่ผิดหวังอย่างแรงเช่นกันอีกจาน เพราะปลาย่างมาเนื้อแห้งเกินไปหนังไหม้

Salmon Yaki Shio 390 THB + add rice set 90 THB

ส่วนมากิที่สั่งมาโอเคดี

Spicy Ebi Maki 360 THB

ของหวาน สำหรับในชุดไคเซกิจะได้เมล่อนหวานชุ่มฉ่ำที่มาพร้อมกับยูสุเชอร์เบทตัดรสชาติกันได้ลงตัวอร่อยสดชื่นมาก

Dessert course

ของหวานจากชุดทั่วไปจะเป็นเหมือนชาเขียวทานกับขนม

สรุปคือ ตามความเห็นส่วนตัวของเรา รสชาติมันไม่ได้แย่ แต่รู้สึกไม่คุ้มเงินที่จ่ายไปทั้งหมดราว 8,200฿ เสียดายตังแทนเจ้ามือเล็กน้อย กับพอเรามากินในวันเกิดเราพอดีเราก็ยิ่งเซ็งมาก เพราะมันเฉยๆ มากสำหรับเรา ส่วนในเรื่องศิลปะความสวยอ่ะสวยจริง กินด้วยตาอ่ะอิ่มเลยมาอลังการถ่ายรูปเพลินจนลืมถ่ายตัวเราเอง แต่ถามว่าเราจะกลับไปกินอีกมั้ย ก็คงไม่

สำหรับคนที่สนใจไปลองทานสามารถเข้าถึงดูเมนูไคเซกิได้ที่ >> https://oishifood.com/page/%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B9-kaiseki-hou-yuu/

เมนูอาหารแบบทั่วไป https://oishifood.com/page/hou-yuu-menu-2/

Hou Yuu Queen Sirikit Convention Center branch –

097 212 6119
https://maps.app.goo.gl/eTS4AShfZeyFN1H66?g_st=ic

ใส่ความเห็น