Review Marriott Bangkok The Surawongse

รีวิว โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์

โรงแรม Marriott Bangkok The Surawongse โรงแรม 5 ดาวในเครือ marriott ตั้งอยู่ในย่านสุรวงศ์ ใกล้สีลมและเป็นโรงแรมที่มี city วิวที่ดีทีเดียว ถ้าขับรถมาแล้วไม่ชำนาญอาจมีงงๆบ้างนิดๆ เพราะถนนเป็นวันเวย์

Lobby อาจจะไม่ได้กว้างขวางมากแต่ก็มีเคาท์เตอร์พอสมควรและบริการได้อย่างรวดเร็ว

ห้องพัก


ในรอบนี้เราได้ห้องพักประเภท 1 King Bed, 1 Bedroom Residential Suite ขนาด 65 sqm. ห้อง 2110 ซึ่งจริงๆ จองห้องแบบธรรมดาแต่กดใช้ SNA ของสมาชิก Marriott Bonvoy จึงได้อัพเกรดมาพักที่ห้องนี้

ห้องพักมีขนาดกว้างขวางอยู่สบายมาก โดยเฉพาะเป็นห้องแบบ Resident เลยทำให้มีโซนครัวใหญ่ มีเตาอบ ไมโคเวฟ เครื่องล้างจาน รวมไปถึงมีตู้เย็นขนาดใหญ่ และมีเครื่องซักผ้าด้วยเลย แต่เราก็ไม่ได้ใช้สิ่งเหล่านี้หรอก นอกจากแช่น้ำในตู้เย็น

รอบนี้ที่มาคือพาคุณสามีมาฉลองวันเกิดและได้แจ้งกับทางโรงแรมไว้ ซึ่งทางทีม M Club ก็ได้เตรียมดอกไม้ เค้ก การ์ดและไวน์ให้ภายในห้องประทับใจมากๆ

บริเวณห้องรับแขกมีโซฟาขนาดใหญ่หรูหรา นั่งนอนกลิ้งสบาย

ห้องนอน

ก็มีขนาดกว้างขวาง ในห้องนอนยังมีโซฟาแนวเดย์เบดอีกชุด นอนบนเตียงก็หลับ มานั่งเล่นก็หลับได้อีกดูดวิญญาณ

ห้องน้ำ

ห้องน้ำหรูหรากว้างขวางมีเครื่องใช้ครบครัน น้ำแรงและระบายเร็ว อาบน้ำฟิน แต่ต้องระวังลื่นเพราะพื้นเป็นหินอ่อนเงาไม่ด้านและไม่มีการทำเส้นคลื่นกันลื่น ดังนั้นอาบน้ำแล้วต้องระวังลื่นซะหน่อย ส่วนพวกแชมพูครีมอาบน้ำใช้ของ Thisworks จะว่าหอมก็หอมสดชื่นดีแต่ไม่ค่อยใช้ทางเรา สำหรับพวกยูคาลิปตัสหรือขิง

M Club Lounge

หากจองห้องพักแบบมีสิทธิ์เข้าหรือบัตรสมาชิกที่ระดับถึง ก็สามารถเข้าใช้บริการได้ตลอดเวลาที่ชั้น 31 โดยจะมีช่วง Breakfast ตอน 06:00-11:00 Evening Cocktails ตอน 17:30-19:30 ส่วนเวลาอื่นๆ ก็มีเครื่องดื่มและของทานเล่นให้บริการ

เล้าจ์มีขนาดกว้างขวางดี มีวิวหลายมุมหลายโซน ยกให้เป็นหนึ่งในเล้าจ์ที่มีวิวกรุงเทพที่ดีที่สุดแห่งนึงเลย เห็นทั้งวิวตึกและวิวแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย

ของทานเล่นช่วงบ่ายที่เล้าจ์วันแรกเจอแซนวิชส่วนอีกวันข้าวปั้นไส้ปลาแซลมอน แล้วก็มีผลไม้และขนมแห้ง เช่น กล้วยโรยผงปาปริก้าที่เจอได้ในหลายโรงแรมในเครือนี้ แต่แอบอยากให้มีฝาปิด เพราะพอขนมอบแห้งกรอบๆ มานโดนแอร์นานๆ เหมือนมันกรอบน้อยลงอ่ะ

ช่วง Evening Cocktails

มีพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และ mocktail และในส่วนของอาหารวันที่เราไปพักก็มีข้าวมันไก่ ต้มยำกุ้งแม่น้ำ ซุปข้าวโพด ผัดผัก ทอดมันกุ้ง สลัด และขนมหวานขนมเค้ก อิ่มจุก รสชาติดี

อาหารเช้า

เราไม่ได้ไปทานที่ห้องอาหารพระยาคิทเช่น แต่มาทานบนเล้าจ์ ซึ่งก็มีอาหารหลากหลาย มีเมนูไข่ให้เลือกและอาหารเช้าสไตล์ฝรั่ง ก๊วยเตี๋ยวต้มยำหรือน้ำใส ข้าวต้มพร้อมเครื่องให้เลือกใส่ ขนมปัง ซีเรียล สลัด ผลไม้ โยเกิร์ต และเครื่องดื่มหลากหลายให้เลือกหยิบจากในตู้ อิ่มจุกดีงามไปตามระเบียบค่ะ

ส่วนกลางอื่นๆ

สระว่ายน้ำ คืออีกทีที่ควรมาค่ะ วิวดีแท้ๆ แนะนำมาช่วงแดดจัดๆ คนน้อยหน่อย เพราะพอบ่ายแก่ๆ เย็นๆ คนเยอะเชียว อยู่ริมขอบสระถ่ายรูปกันเต็ม

ยิม
มีเครื่องเล่นให้หลากหลายพอสมควร พร้อมวิว ไม่อึดอัด

ห้องเด็กเล่น
มีห้องให้พาเด็กเข้ามาเล่นได้ด้วย มีของเล่นหนังสือนิทาน ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่เด็กๆ น่าจะชอบ

ห้องจัดเลี้ยงที่นี่ก็มีหลากหลายห้อง ดูหรูหรา มีโซนที่แยกตึกออกไปด้วย แบบมีสวน วันที่ไปพักก็มีคนมาจัดงานแต่ง หรือจะขึ้นไปกินอาหารที่ Yao rooftop เพื่อดูวิวมุมสูงเปิดโล่งก็น่ามามากๆ เลย

สรุปแล้วเป็น 1 ในที่ที่ประทับใจมากๆ ทั้งการบริการ ห้องพักที่รู้สึก layout ลงตัว อยู่สบายมากๆ อาหารดีอร่อย เป็นที่ที่อยากกลับไปแวะเวียนอีกเพราะประทับใจ

Bangkok Marriott Hotel The Surawongse

https://maps.app.goo.gl/zbeDdAqD3Q95r4kh8?g_st=ic

262 Thanon Surawong, Si Phraya, Bang Rak, Bangkok 10500

02-088-5666

ใส่ความเห็น