Louis Vuitton Visionary Journeys

เบ๋วเจอนี่ พาเที่ยว นิทรรศการ  Louis Vuitton Visionary Journeys (เข้าฟรี) ที่ LV The Place Bangkok ณ ศูนย์การค้าเกษรอัมรินทร์ ที่พึ่งปรับปรุงรูปลักษณ์โฉมใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้นใจกลางแยกราชประสงค์ ด้านหน้าตึกเห็น LV The Place Bangkok อย่างชัดเจน  (แต่ที่จอดรถยังวนหายากเหมือนเดิม ยังดีที่ใกล้รถไฟฟ้าพอมีตัวเลือกอื่น แต่นี่ขับรถไปขนาดไปก่อน 10 โมง ยังว่าหายาก อ่ะเลิกบ่น)

Louis Vuitton Visionary Journeys เป็นนิทรรศการที่บอกเล่าเรื่องราวของหลุยส์ วิตตองผ่านห้องต่างๆ บอกเล่าประวัติศาสตร์พร้อมโชว์คอลเลคชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจ

พอไปถึงจะมีพนักงานมาต้อนรับ ขอดู reservation ที่เราจองมา เมื่อถึงเวลาก็แนะนำเบื้องต้น เช่น ไม่ให้นำอาหารและเครื่องดื่มเข้า ถ้ามีจริงๆ ให้เก็บใส่กระเป๋า และเตือนเรื่องไม่จับสิ่งของที่โชว์อยู่

พอเข้าไปก็จะพบกับนิทรรศการดูแสงสีสวยงาม ผสมผสานอดีตและความทันสมัย

แบ่งออกเป็น 4 โซน

– The Trunkscape จุดเริ่มต้นของเรื่องราวของหลุยส์ วิตตอง

– Origins การเปิดร้านและการสร้างสรรค์หีบและกระเป๋า

– Icons จัดแสดงกระเป๋าอยู่ในแคปซูลกลมๆ ดูทันสมัยเก๋ๆ การออกแบบผ่านมุมมองของผู้อำนวยการศิลปะที่แตกต่างกัน เช่น  Marc Jacobs, Kim Jones, Nicolas Ghesquière, Virgil Abloh และ Pharrell Williams

– Collaborations จัดแสดงกระเป๋าที่เป็นผลงานสร้างสรรค์ร่วมกับ Takashi Murakami,Supreme, Richard Prince ไปจนถึง Yayoi Kusama ได้รับความนิยมและน่าจดจำ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในนั้น สามารถให้คำแนะนำอธิบายให้ฟังคร่าวๆ พร้อมตอบคำถามและข้อสงสัยที่มีได้อย่างดีและเป็นมิตรมากๆ

พอเดินครบในตอนท้ายก็จะมีของที่ระลึกติดมือมาให้ด้วย ที่เราได้เป็นโปสการ์ดซึ่งสุ่มลาย เพราะไปกัน 2 คน เปิดออกมาเป็นคนละลาย แต่เห็นบางคนไปก็กดสุ่มได้ของอื่นๆ ที่ไม่ใช่โปสการ์ดด้วย

ทางออกลงลิฟต์ปิดท้ายด้วยการออกมาสู่ shop ของ หลุยส์ วิตตอง พื้นที่โอ่โถงแสนหรูหรา มีบริการ Hot Stamping ให้เพิ่มความเป็นตัวเองด้วย

นอกจากนี้ LV The Place Bangkok ยังประกอบไปด้วย คาเฟ่ Le Café Louis Vuitton  และร้านอาหาร Gaggan at Louis Vuitton ร้านอาหารแห่งแรกของเมซงในภูมิภาคเอเชียใต้ โดยมีเชฟอินเดียผู้มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง Gaggan Anand เปิดให้จองสำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็น

ซึ่งไว้จะมารีวิว Le Café Louis Vuitton ในครั้งต่อไปที่จองไว้แล้วแต่ยังไม่ถึงคิว (จองล่วงหน้า 2 เดือน)

ทางไปสำรองบัตรเข้าชมนิทรรศการ (ฟรี) >>  

https://lv-the-place-bangkok.seetickets.com/timeslot/louis-vuitton-visionary-journeys

ใส่ความเห็น