Review The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok

รีวิว The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok (โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล)

โรงแรม The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok (โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล) เป็นโรงแรมในเครือ Marriott [Category 5] ตั้งอยู่ที่บริเวณถนนวิทยุ ช่วงใกล้ๆ ฝั่งถนนสุขุมวิท หากมาจากเส้นสุขุมวิทก็ให้ขับรถเลยโรงแรม The Okura Prestige Bangkok เข้ามาอีกหน่อย ครั้งนี้เราจะพารีวิวห้อง 2 type ได้แก่ ห้อง Athenee Suite, Club lounge access, 1 Bedroom Suite, 1 King Corner room (86 sqm) และห้อง Athenee, Guest Room, 1 King (38 sqm) ค่ะ

In-room decorations

การไปพักที่ Athenee ในครั้งนี้เราไปด้วยโปรโมชั่น Dine’cation + Birthday Suite Upgrade สำหรับโปร Dinecation นั้น คือ การได้เครดิตเพื่อใช้จ่ายค่าอาหารในโรงแรมตามราคาห้องที่จ่ายต่อคืน แต่จำกัดสูงสุด 5,000 บาท ค่าห้องแพงกว่านี้ก็ลิมิตให้ที่ห้าพันถ้วน แล้วเมื่อมาเพิ่มกับโปรวันเกิดที่ขอ upgrade มาอยู่ห้อง suite นั้นคุ้มเกินบรรยายจุดนี้ จ่ายหลักพันแต่เงินที่จ่ายยังผันมาเป็นค่ากินข้าวแถมได้อัพไปพักห้องราคาหลักหมื่น!! ถ้าใครใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันได้ยิ่งเพิ่มความคุ้มไปอี๊ก

Tips: สำหรับใครที่อยากใช้โปร Birthday Suite Upgrade ซึ่งเราไม่มั่นใจว่าจะหมดเขตเมื่อไร แต่เราขอแนะนำให้ติดต่อโรงแรมไปก่อนตามช่องทางต่างๆ เพื่อสอบถามก่อนได้ แต่ของเราคือกดจองก่อนด้วยแล้วค่อยไปแจ้ง จะอัพไม่อัพให้ก็จะไป จากนั้นเราจึงอีเมลไปแจ้งโรงแรมว่าเราทราบว่ามีโปรนี้และจะขอใช้สิทธิ์กับโปรโมชั่นอัพเกรดวันเกิด ซึ่งเราก็โชคดีมีแต้มบุญที่โรงแรมตอบกลับมาและการันตีอัพเกรดให้ ซึ่งเรา plan ล่วงหน้า 1 เดือนนะ (ทั้งนี้ในเรื่องของการอัพเกรดห้อง ขึ้นอยู่กับจำนวนห้องว่างของวันที่เราจะไปนะคะไม่การันตีว่าจะได้นะคะ) นอกจากนี้ยังให้เลือกรสชาติเค้กที่จะให้เราด้วยค่ะ [ตัวเลือก 3 รส 1. Chocolate cake 2. White and dark chocolate mousse 3. Blueberry cheese mousse] ของเราเป็นตัวเลือกที่ 2 นะคะ

Q: ต้องไปพักตรงวันเกิดเป๊ะๆ มั้ย?
A: จริงๆ ควร แต่บวกลบวันนิดหน่อยไม่มีปัญหา ของเราช้าไปสัปดาห์นึง ทั้งนี้ต้องไปตกลงกับโรงแรมให้โรงแรมพิจารณาตามดุลยพินิจนะ

Q: ไปโกหกว่าเป็นวันเกิดกับทางโรงแรมได้มั้ย เพื่อให้ได้อัพเกรดหรือจัดห้องให้?
A: ต้องยื่นบัตรประชาชนตอนเช็คอินนะจ๊ะ ทั้งของผู้จองที่พักและผู้ร่วมพัก ถ้าวันไม่เหมือนที่คุยกันไว้ก็ประหลาด

Birthday cake, card and welcome fruits

พามาที่ห้องพักห้องแรก คือ ห้อง Athenee Suite, Club lounge access, 1 Bedroom Suite, 1 King Corner room (86 sqm) แน่นอนตามชื่อ ห้องใหญ่อยู่ตรงหัวมุมตึกค่ะ ได้มาพักห้อง 2202

เปิดประตูเข้าไปจะเจอกับทางเดินเข้าและมีห้องน้ำเล็ก Powder Room อยู่ด้านข้าง ตรงเข้ามาจะพบกับห้องนั่งเล่น และบริเวณโต๊ะทำงาน มินิบาร์ ชา กาแฟ ซึ่งห้องนี้จะมีเครื่องทำกาแฟและมีกาแฟของ illy ให้

แล้วก็จะพบกับห้องนอนด้านในซึ่งมีขนาดใหญ่เช่นกัน มีประตูปิดกั้นระหว่างห้องนั่งเล่นได้ ในโซนห้องนอนก็จะมีโซฟาที่ยาวมาก มีตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ ภายในมีพวกเตารีด ร่ม ไดร์เป่าผม ฯลฯ

ซึ่งทางโรงแรมได้ตกแต่งห้อง (in-room decoration) ต้อนรับเนื่องในวันเกิดให้ด้วย ทั้งงานผ้าขนหนูเค้กสองชั้นและน้องกระต่าย งานลูกโป่ง งานริบบิ้นที่บรรจงตัดจัดเรียงเป็นตัวอักษรแบบห้ามหายใจแรงไม่งั้นล้มปลิวตัวอักษรเพี้ยน งานเค้ก งานเทียน งานไม้ขีด เตรียมให้ครบ

ในส่วนของห้องน้ำถือว่าไซส์ใหญ่ทีเดียว อ่างล้างหน้าแบบ His & Her ให้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ Amenity มาค่อนข้างจัดเต็มจริงๆ พวกแชมพู ครีมนวดผม เจลอาบน้ำ ครีมทาผิว เป็นของ ยี่ห้อ THANN เหมือนกับโรงแรมอื่นๆ ในเครือ แต่ของที่นี่จะใช้รุ่นกลิ่น Eden Breeze พอประมาณ 5 โมงเย็นก็มีคุณแม่บ้านนำ Sea Salt และ Lemongrass Oil มาให้สำหรับการแช่อ่างอาบน้ำ ที่ตอนแรกว่าจะไม่แช่ แต่เชิญชวนขนาดนี้ก็แช่จ้า พอเทเกลือลงไปน้ำจะกลายเป็นสีเขียวๆ ในอ่างหน่อย ไม่ต้องตกใจ ส่วนตัวน้ำมันโปรดใช้ด้วยความระมัดระวัง คือระวังลื่นเด้อ ควรใช้ความระวังในการขึ้นลงอ่าง

มาต่อกันที่ห้องพักที่ 2 ห้อง Athenee, Guest Room, 1 King (38 sqm) ได้พักห้อง 2209 เป็นห้องที่มีขนาดอยู่สบาย พื้นที่อาจจะไม่สามารถวิ่งเล่นได้แบบห้องแรก แต่ไม่อึดอัด ห้องนี้สิ่งที่แตกต่างนอกจากเรื่องของขนาดเทียบกับห้องแรกแล้ว ก็จะเป็นพวกเครื่องใช้ที่มีน้อยลงเล็กน้อย เช่น ในห้องน้ำก็ให้พวก Amenity มาน้อยกว่า เปรียบเทียบจากรูปได้ อ่างอาบน้ำคนละแบบ โซนโต๊ะทำงานเล็กลง ไม่มีเครื่องทำกาแฟให้สำหรับในห้องนี้ จึงเป็นกาแฟที่เป็นเหมือนสำเร็จรูปให้แทน

อาหารเช้า ได้ลงมากินที่ห้องอาหาร The Rain Tree Cafe ชั้น G มีตัวเลือกอาหารหลากหลายพอสมควร เมนูไข่สั่งออเดอร์ได้หลายแบบ โดยส่วนตัวชอบที่มีน้ำผลไม้ที่เลือกปั่นสดๆ ได้ เพิ่มความเฟรชดูสุขภาพดีแต่เช้า ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมาเนื่องจากคนเยอะมากมาย

ในส่วนของ Royal Club Lounge ชั้น 26 สำหรับผู้ที่จองห้องที่มีสิทธิ์ Club lounge access หรือผู้ที่เป็นสมาชิก Marriott Bonvoy ระดับ Platinum ขึ้นไปสามารถเข้ามาใช้บริการได้ตลอดมีเครื่องดื่มบริการตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 2-3 ทุ่มแล้วแต่วันต้องเช็คเวลา และโดยเฉพาะตอน 14:30 – 16:30 จะเป็นช่วง Afternoon Tea มีขนมบริการเพิ่มเติม และในช่วง 17:30 – 19:30 จะเป็นช่วง Evening Hours & Hors D’oeuvres ซึ่งจะมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปจนถึงของกินที่แทบจะเป็นอาหารเย็นได้เลย เพราะไปเจอทั้งแกงเขียวหวานไก่ ปลากระพงต้มซีอิ๊ว แกงส้มผักรวม มาจัดหนักจัดเต็ม นี่ก็ชิมไปอย่างละนิดอย่างละหน่อย เพราะจองดินเนอร์ไว้กับ The Silk Road (แปะลิ้งค์รีวิวไว้ให้ช่วงท้ายอ่านต่อได้จ้าสำหรับ the silk road) ในเล้าจ์จัดโต๊ะค่อนข้างห่างดีแต่ละโต๊ะมีความเป็นส่วนตัว แบ่งห้องออกเป็นหลายโซน เลือกนั่งเลือกมุมได้ตามสบาย ห้องน้ำของเล้าจ์มีห้องอาบน้ำด้วย แล้วก็สบู่ล้างมือและครีมทามือจะเป็นของ L’Occitane กลิ่น Verbena

สระว่ายน้ำและฟิตเนสขนาดใหญ่พอสมควร ตอนกลางวันขนาดแดดเปรี้ยงยังมีชาวต่างชาติมานอนอาบแดด ลงว่ายน้ำกัน

สำหรับการบริการต่างๆ ประทับใจ ไม่มีเสียชื่อค่ะ พนักงานน่ารักทุกคน ยิ้มแย้ม เต็มใจบริการ ประทับใจตั้งแต่คุณแม่บ้านจัดตกแต่งห้องให้แล้ว

ส่วนตัวสิ่งที่ชอบที่สุดสำหรับโรงแรมนี้คือ ที่นอนและหมอนจ้า ถูกจริตกันที่สุด มันนุ่มและแน่น นี่มันเตียงดูดวิญญาณชัดๆ เผลอเป็นไหลหลับ นี่เป็นหนึ่งในโรงแรมที่คิดว่าเตียงและหมอนดีสุดที่ไปพักมา กลับมาบ้านนี่ถึงกับนอนกระสับกระส่ายไม่พอใจหมอนและที่นอนของตัวเอง

สำหรับรีวิวไปกินอาหารจีนและเป็ดปักกิ่งที่ The Silk Road ตามอ่านต่อได้ที่ลิ้งค์ >> https://bellejourneys.com/2021/11/27/review-the-silk-road/

Update – รีวิว ep. 2 https://bellejourneys.com/2022/01/07/review-the-athenee-hotel-bangkok-2

Update – รีวิว ep. 3 https://bellejourneys.com/2022/03/18/review-the-athenee-hotel-bangkok-3/

The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok

02 650 8800

gec.theathenee@luxurycollection.com

https://goo.gl/maps/jD7Rdf4dygLM49VbA